CHƯƠNG I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi, đối tượng thực hiện
Quy chế này quy định các vấn đề về công tác tổ chức kiểm tra đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì và xếp loại kết quả học tập của học sinh trong năm học.
Nội dung quy chế bao gồm: tổ chức thành lập Hội đồng kiểm tra; nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của các thành viên trong Hội đồng kiểm tra, của học sinh tham dự kì kiểm tra. Sử dụng kết quả đánh giá, xếp loại và công nhận kết quả học lực, làm cơ sở căn cứ để khởi đầu xếp mức hạnh kiểm của học sinh; công tác thanh tra, khen thưởng và xử lý vi phạm.
Điều 2. Mục đích yêu cầu
Quy chế này được ban hành nhằm xác định trách nhiệm của các thành viên được phân công nhiệm vụ trong Hội đồng kiểm tra; là cơ sở để hiệu trưởng nhà trường, phó hiệu trưởng (được giao giúp Hiệu trưởng) tổ chức thực hiện kì kiểm tra đánh giá chặt chẻ, nghiêm túc, khách quan, công bằng và an toàn. Đồng thời qua đó đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ của các thành viên được lãnh đạo nhà trường phân công tham dự kì kiểm tra; làm căn cứ để tham gia đánh giá, xếp loại cán bộ, giáo viên và nhân viên trong quá trình công tác giảng dạy tại đơn vị;
Mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị có trách nhiệm thực hiện những nội dung quy định trong quy chế này.
Điều 3. Căn cứ để xây dựng quy chế tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
Căn cứ Điều lệ trường Trung học (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2020/TT- BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo);
Căn cứ Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT, ngày 12 tháng 12 năm 2011của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông; Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Bộ GDĐT ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT; Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT, ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.
(Chi tiết xin xem File đính kèm)